1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Những tiêu chí của một văn phòng thiết kế chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Chuyên Mục Ngoài Lề' bắt đầu bởi nguyennhat9119, 14/9/18.

  1. nguyennhat9119

    nguyennhat9119 Member

    Tham gia ngày:
    28/7/17
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Để thiết kế được một không gian văn phòng mang dáng vẻ chuyên nghiệp cần đáp ứng được nhiều yếu tố: Sắp xếp đồ nội thất khoa học và tiện nghi, lựa chọn vị trí cho ánh sáng phù hợp, bên cạnh đó cần quan tâm cả đến yếu tố phong thủy…

    1. Sự thông thoáng là điều vô cùng cần thiết

    Trong văn phòng mật độ người ngồi làm việc là rất lớn, vì vậy việc sắp xếp bố trí sao cho đảm bảo thông thoáng giúp các nhân viên không quá khó chịu khi làm việc là điều cần thiết. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.

    2. Chọn nội thất đồng bộ cho văn phòng

    Trong văn phòng làm việc, từ bàn ghế làm việc cho đến tủ đựng giấy tờ nên được thiết kế với cùng tông màu sắc, chất liệu và cả cách sắp xếp sao cho phù hợp và thể hiện sự khoa học. Ví dụ những văn phòng làm việc trẻ trung, hiện đại như phòng kinh doanh hay phòng marketing nên lựa chọn nội thất màu sáng, kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung. Còn những văn phòng yêu cầu sự sang trọng như văn phòng chính phủ, phòng đại sứ quán cần lựa chọn chất liệu nội thất sang trọng, màu sắc trầm tối..

    3. Các thiết bị hỗ trợ, hệ thống thông tin liên lạc cần được bày biện công khai, ở nơi dễ sử dụng, dễ thấy


    Vì văn phòng là nơi làm việc thực dụng vì vậy những phương tiện sử dụng chung hay những phương tiện thông tin liên lạc cần được bày trí trên mặt bàn, mặt tủ để tài liệu, ở những nơi dễ tìm, dễ thấy và dễ sử dụng.

    4. Hệ thống ánh sáng được bố trí hợp lý, tiện dụng và tiết kiệm

    Không gian làm việc trong văn phòng thường được tách biệt giữa các nhân viên vì vậy việc sử dụng hệ thống ánh sáng chung là không phù hợp, vừa lãng phí lại không hiệu quả. Hãy thiết kế văn phòng làm việc hệ thống ánh sáng riêng cho từng khu vực của nhân viên sao cho tiết kiệm và hiệu quả nhất.

    5. Bố trí nội thất hợp lý

    Trong văn phòng chắc chắn sẽ có những người cần phải thường xuyên làm việc, giao tiếp với nhau và cũng có những người ít khi làm việc với nhau, vì vậy khi bố trí nội thất văn phòng cần chú ý vị trí của các nhân viên sao cho việc trao đổi trong công việc là thuận lợi nhất.

    Ngoài ra bạn nên cân nhắc những nguyên tắc trong thiết kế nội thất văn phòng đẹp và nắm bắt xu hướng để có thể thiết kế một không gian làm việc linh hoạt, chuyên nghiệp, tạo cảm hứng sáng tạo cho nhân viên

    6. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho từng phòng làm việc

    Về màu sắc, nên hạn chế dùng màu đậm vì phòng sẽ bị tối, tốn điện, rối mắt. Văn phòng thường rất nhiều đồ đạc, tài liệu nên cần sự thông thoáng. Chỉ những không gian tiếp khách hoặc những khu VIP mới nên dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự ấn tượng cho không gian. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi trong phòng lâu.

    Về hình khối, đường nét, nên hạn chế trang trí cầu kỳ kiểu nhà ở. Nếu phong cách sang trọng thì cũng cần cô đọng, súc tích.
     

Chia sẻ trang này